วันจันทร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2552

Stop Gaza siege.

วันนี้รู้สึกเสียใจกับสงครามที่เกิดขึ้นในตะวันออกกลาง ในฐานะเพื่อนมนุษย์

หลายคนคงได้ทราบข่าวเกี่ยวกับการโอบล้อมในฉนวนกาซ่า ที่ประเทศปาเลสไตน์ จริง ๆหลายคนอีกเช่นกันคงจะอยากถามกลับว่า "แล้วมันเกี่ยวอะไรกับพวกเรา?" ก็เพราะความรู้สึกไม่รู้สึกรู้สาอะไรต่อความเจ็บปวดของเพื่อนมนุษย์ด้วยกันนี่แหละที่ทำให้โลกวุ่นวายทุกวันนี้ ในที่สุด ก็ต้องมาถึงตัวพวกเราเอง เฮ้อเศร้า หรือหลายคนอาจจะรู้สึกเหมือนกันแต่ก็รู้สึกว่าทำอะไรไม่ได้นี่ แต่ก็ยังดีที่ยังสนใจ ต่างคนก็ต่างเหตุผลต่างความคิดค่ะ แต่ส่วนตัว แค่รู้สึกอยากมีส่วนร่วมแสดงความเสียใจ ที่ไหนมีสงครามก็ไม่ดีทั้งนั่นแหละค่ะ อย่างน้อยวันนี้ก็มีค่าแล้วที่เราได้นึกถึงเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เป็นการฝึกฝนจิตใจให้สูงส่งขึ้นน่ะค่ะ (เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ)


แปลกใจว่า การกล่าวอ้างของอิสราเอลถึงการเข้าโจมตีปาเลสไตน์ก็เพื่อการกวาดล้างกลุ่มฮามาส ในความเห็นส่วนตัวรู้สึกอยากถามกลับว่า "โรงพบาบาล, โรงเรียน, ผู้หญิง, เด็ก หรือคือที่มั่นของกลุ่มฮามาส หรือ ใครกันแน่ทีเค้าหมายถึงกลุ่มฮามาส?" เพราะส่วนมากของผู้เสียชีวิตในการเข้าโรมตี จะเป็นผู้หญิงและเด็ก สถานที่ราชการ โรงพยาบาล โรงเรียน นี่เหตุที่ทำให้ประชาชนลุกขึ้นมาต่อสู้กับอิสราเอลเพราะความไม่ชอบธรรม และไม่มีมีกฎกติกาใด ๆ



ส่วนตัวคิดว่าความแย่ของพวกยิวที่ทำให้ชาวปาเลสไตน์ไม่อยากอยู่ร่วมด้วย จึงเกิดเป็นข้อพิพาทขึ้นมาบ่ยอครั้ง จากนั้นก็มีคนบางกลุ่มที่ลุกมาต่อต้าน การกระทำที่ไร้มนุษยธรรมของอิสราเอล ก็กลับถูกกล่าวหาว่า ก่อการร้าย รุกรานเค้าก่อน ผู้ถูกกดขี่ที่ ต่อสู้เพื่อสิทธิและเสรีภาพของตัวเองหรือคือผู้ก่อการร้าย ความปั่นป่วนในโลก เศรษฐกิจที่พังพินาศ ก็เพราะพวกยิวนี่แหละ แล้วก็ใช่สื่อเป็นเครื่องมือในการแก้ตัวต่อชาวโลก คนส่วนมากก็เชื่อข่าวซะด้วย


วันนี้...ถึงจะทำอะไรช่วยอะไรไม่ได้ อย่างน้อยก็มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น และขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็แล้วกันนะค่ะ ช่วยกันส่งแรงใจ ร่วมกันขอให้มีการยุติสงคราม อย่างน้อยวันนี้ของเราก็ไม่สูญเปล่า ทำสิ่งดี ๆ โดยการนึกถึงเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน 1วัน มี 24 ชั่วโมง อย่าให้หนึ่งวันของคุณหมดไปอย่างเปล่าประโยชน์










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น