วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Mini Berries Cheese Cake มินิเบอรี่ชีสเค้ก







วันนี้ต้องเตรียมอาหาร และขนมไว้สำหรับรับแขกพรุ่งนี้เช้า ก็เลือกทำชีสเค้ก ก็หาอะไรที่มีอยู่ในตู้เย็นแหละค่ะ คิดอะไรไม่ออก ชีสเค้กเลย ง่าย และก็ดูหรูดี
ใช้สูตรนิวยอร์กชีสเค้ก ได้มาจาก ลิงค์นี้ค่ะ http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=jjbd&month=23-11-2007&group=29&gblog=12

นิวยอร์คชีสเค้ก

ส่วนผสม
แครกเกอร์บดละเอียด 1 1/2 ถ้วย
น้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ
เนยละลาย 6 ช้อนโต๊ะ
ครีมชีส(8 ออนซ์) 2 ก้อน (อุณภูมิห้อง )
น้ำตาลทราย 3/4 ถ้วย
วิปปิ้งครีม 6 ช้อนโต๊ะ
ซาวด์ครีม 1/2 ถ้วย (ส่วนตัวใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติแทน)
ไข่ไก่ 2 ฟอง (อุณภูมิห้อง)
กลิ่นวานิลลา 1/2 ช้อนโต๊ะ
แป้งสาลี 2 ช้อนโต๊ะ
ผิวเลมอน 1 ช้อนโต๊ะ (ส่วนตัวตอนทำไม่ได้ใส่ผิวเลมอน เป็นมะนาวลูกเหลืองๆ มีแต่มะนาวเขียวเลยบีบน้ำใส่ไปแทน รสชาติใช้ได้เลยนะ ใส่ไป 1 ลูกค่ะ)

วิธีทำ
1. อุ่นเตาอบไว้ที่อุณหภูมิ 325 F
2. นำแครกเกอร์บดกับเนยละลายและน้ำตาลให้ชามผสม ผสมทุกอย่างให้เข้ากัน จากนั้นนำไปกรุในพิมพ์ Spingfrom ขนาด 9 นิ้ว ที่เตรียมไว้แล้วพักไว้ก่อน
3. ตีครีมชีสกับน้ำตาลใช้ความเร็วต่ำให้เนียน จากนั้นใส่แป้ง แล้วใส่ไข่ลงไปทีละฟอง ตีผสมให้เข้ากันดี เติมวิปปิ้งครีม ซาวด์ครีม กลิ่นวานิลลาและผิวมะนาวตามลงไป ตีผสมจนเข้ากันเป็นเนื้อครีมเนียนจากนั้นเทใส่พิมพ์ที่เตรียมไว้
4. อบชีสเค้กในเตาอบเป็นเวลา 45-60 นาที เมื่ออบเสร็จให้ปิดเตาอบแล้วทิ้งเค้กใว้ในเตาอบประมาณ 1 ชั่วโมงเพื่อกันไม่ให้เค้กหน้าแตก แล้ววางให้เย็นในอุณหภูมิห้อง ประมาณ 2 ชั่วโมง จึงนำเข้าแช่ตู้เย็น อย่างน้อย 6 ชั่วโมงก่อนเสริฟ เวลาจะเสิร์ฟก็ตกแต่ง ด้วย ซอสผลไม้ หรือ Topping อื่นๆ ตามชอบได้เลย

สูตรนี้ตามเจ้าของสูตรเค้าอบในพิมพ์ขนาด 9 นิ้ว ดิฉันดัดแปลงตามใจตัวเองอีกแล้วอ่ะค่ะ ก็ออกมาอย่างที่เห็น ใช้ได้เหมือนกันนะ
ส่วนท็อปปิ้งก็ใช้เบอรี่กระป๋องที่เค้าไว้แต่งหน้าเค้ก มาราดง่ายดี แล้วแต่งด้วยเบอรี่สดให้ดูหรูหราขึ้น..

1 ความคิดเห็น: