วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2552

สุขสันต์วันอีดค่า...

เนื่องจากวันนี้ที่อังกฤษได้ประกาศให้วันที่ 20 กันยายน 2009 เป็น วันอีด นั่นหมายถึงหมดฤดูการถือศีลอดแล้วล่ะค่ะ ตามปกติตอนอยู่เมืองไทยก็จะเตรียมชุดใหม่สวย ๆแล้วก็ ทำขนมเล็ก ๆ น้อย ๆ ไว้สำหรับแขกที่จะมาเที่ยวที่บ้านในวันอีด หรือเตรียมไว้สำหรับไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่น่ะค่ะ

ตอนนี้มาอยู่ไกลบ้าน ธรรมเนียมของทางคุณสามี เค้าจะไปรวมกันที่บ้านพี่คนโต หรือญาติผู้ใหญ่แล้วแต่ว่าใครจะเชิญน่ะค่ะ ปีนี้เราได้รับเชิญให้ไปรวมกันที่เมือง Kent ก็เกือบ ๆถึงลอนดอน ขับรถประมาณไม่ถึงชั่วโมงจากเมืองที่เราอยู่ แต่ละบ้านก็จะเตรียมขนมหรือของว่าง ๆ ติดไม้ติดมือไปด้วย

ดิฉันเลือกทำขนมหวานค่ะเพราะว่า แน่ใจว่าพี่ ๆเค้าคงทำพวกของว่างกัน พวกทอด ๆ น่ะค่ะ เลยคิดว่าเดี๋ยวไปตีกันแย่เลย ก็เลยทำให้ต่างไป เปิดตัวขนมไทยซะเลยค่ะ วันนี้ทำหลายอย่างด้วย และนี่ก็เป็นเหตุให้อดใจไม่ไหวที่จะนำมาให้เพื่อน ๆได้ดูกัน นี่เลย ...งามมะ





ลูกชุบ

ขนมถั่วกวน

วุ้นกะทิ


ขนมอาลัว

ทำหลายอย่างเลยค่ะ ก็มี ข้าวเหนียวตัดหน้ากะทิ, ขนมอาลัว, ลูกชุบ, ถั่วกวนคลุกมะพร้าว, วุ้นกะทิ ที่ทำยากหน่อยก็ลูกชุบแหละค่ะ นี่ทำรอบสองงามกว่าเดิมเยอะเลย มีสูตรลูกชุบดูที่นี่นะค่ะ ขนมถั่วกวนก็ใช้ไส้ลูกชุบเลยค่ะ แค่คลุกมะพร้าวอย่างเดียว ส่วนขนมอื่นๆ วันนี้ดูภาพก่อนเล้วกันเนอะ ไว้จะรีบมาบอกสูตร ให้วันหลังนะค่ะ เพราะว่าวันนี้ดึกมากแล้วพรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้าด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น