วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ไปร่วมงานเมนดี (เพ้นท์ลายเฮนนาบนมือ)

No Pastry Apple & Almond Tart

Cheese Cake



Cheese Cake


Cheese Cake
ชีสเค้กที่ทำทั้งหมดสูตรเดียวกันหมดเลยค่ะ แค่แต่งหน้าให้ดูต่างกัน



Custard Fruits Tart

วันนี้หมดวันไปกับการเตรียมทำขนม และเตรียมเสื้อผ้า เพื่อไปร่วมงาน เมนดี เป็นงานที่ชาวบังกลาเทศเค้าเขียนลวดลายบนมือด้วยเฮนนา (ใบเทียน) ให้เจ้าสาว ก่อนวันแต่งงานน่ะค่ะ เสื้อผ้าที่จะต้องเตรียมใส่ในวันนั้น คือชุดซาหรี ชุดประจำชาติของชาวอินเดีย บังกลาเทศ คือถ้ามีงานมงคล งานปาร์ตี้ทุกคนก็จะแต่งชุดซาหรีกัน ซึ่งดิฉันเองก็หลีกเลี่ยงไม่ได้จะต้องแต่งตามชาวบ้านเค้าเหมือนกัน
ตอนแรกก็กลัวมากเลยค่ะ พันไม่เป็นอ่ะค่ะ กลัวไปหลุดกลางงาน แต่ดีที่แฟนอุตส่าห์ ส่งไปให้ช่างเค้าตัดเย็บเป็นซาหรีสำเร็จรูปให้ เฮ้อ ...รอดไป ช่วงนี้น้ำหนักขึ้นด้วย ถ้าพันไม่เก่งจะดูอ้วนตุ๊บเลยอ่ะค่ะ พันไปพันมา กลายเป็นเข้าต้มมัดล่ะแย่เลย... ฮ่าๆๆ


ส่วนขนมผู้ร่วมงานจะเตรียมไปเหมือนเป็นของติดไม้ติดมืออะไรเงี่ยค่ะ ให้ทางฝ่ายเจ้าสาว ก็จะมีการติดชื่อตกแต่งถาดให้สวยงาม เรียกว่าได้อวดกันเลยล่ะค่ะ
ดิฉันคิดว่าคนอื่นน่าจะทำเป็นขนมแบบพื้นเมือง คือถ้าบ้านเราก็คงเป็นพวกทองหยิบทองหยอดอะไรพวกนี้อ่ะค่ะ ดิฉันก็เลยเลือกทำเป็นพวก เค้กบาร์ และทาร์ตผลไม้ จะได้ดูมีสันสันแปลกตากว่าชาวบ้านเค้าหน่อย ไม่รู้แหละ สู้ตายเหมือนกัน...แฮะๆๆ (อวดมั่ง)

ได้ออกมาเป็นพวกที่เห็นข้างบนแหละค่ะ พยายามลากรูปให้มันลงมาข้างล่างมันไม่ยอมลงอ่ะค่ะ เลยทำอีกวิธีก็อปปี้ข้อความให้ไปอยู่ข้างบน ก็ไม่ยอมก๊อปให้ ก็เลยจำใจ เอารูปขึ้นไปอวดก่อนซะเลย
ใครสนใจสูตรขนมพวกนี้ รอซักหน่อยนะค่ะ วันนี้เขียนตอนดึกแล้ว ก็เลย ออกแนวขี้เกียจซักหน่อย ไว้วันหน้า จะรีบมาโพสสูตรทันทีค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น