วันเสาร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2552

ว่างใช่มั้ย? มาฝึกร้อยลูกปัดกันดีกว่า...

หลายคนที่มีเวลาว่างมาก ไม่รู้จะทำอะไร มาหาอะไรทำดีกว่าค่ะ อย่าปล่อยเวลาให้เปล่าประโยชน์เลย หากปล่อยให้ตัวเองว่างมากไป เดี๋ยวสมองก็ฝ่อกันพอดี

วันนี้ ภูมิใจเสนออีกแล้วค่ะ ภูมิใจเสนอกิจกรรมยามว่าง ที่น่าสนใจไม่น้อย นั่นก็คือ งานฝีมือ
งานฝีมือมีหลายอย่างเลยค่ะ ส่วนตัวขอแนะนำ การร้อยลูกปัด เพราะเป็นอะไรที่จะว่ายากก็ไม่ใช่ จะง่ายก็ไม่เชิง สนุกดีค่ะ โดยส่วนตัวชอบการร้อยลูกปัดมาก เพราะเป็นการฝึกสมอง ต้องคิด ต้องจำ รับรองสมองไม่ฝ่อค่ะ แถมยังเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเพิ่มรายได้อีกด้วย หุๆๆ ไม่บอกวิธีการร้อยนะค่ะ แค่จะนำผลงานที่เคยทำมาอวด ส่วนวิธีทำ หาได้ทั่วไปทางอินเตอร์เน็ตค่ะ จะแนะนำลิงค์งานฝีมือให้ในตอนท้ายนะคะ




ผลงานชุดนี้เป็นชิ้นแรก ๆ ที่เริ่มฝึกทำ พอเริ่มฝึกทำก็ขายไปด้วยเลย หุๆๆ (เอาไว้ทำทุนเนอะ นิสนึง..) ใช้คริสตัลชวารอฟสกี้ค่ะ


ส่วนชุดนี้ สองชิ้นบน ได้แบบจากหนังสือ ส่วนสองชิ้นล่างเริ่มพัฒนาตัวเอง ดัดแปลงเองค่ะ ใช้สูตรขึ้นพื้นฐานแล้วก็คิดแบบเอง เริศเนอะ (ยอตัวเองนิสนึงอ่ะนะ... หุๆๆ)


ส่วนชิ้นนี้ภูมิใจม๊าก ๆๆๆ มากๆๆๆ ... คือมีพี่ที่เคารพรักคนนึง เค้าอยากได้อะไรที่เป็นสีทอง ๆ ก็เลยเอาปล้องสั้นสีทองมาให้ งานชิ้นนี้การกุศลน่ะค่ะ ตอนแรกก็นึกไม่ออกว่าจะทำอะไรดี สุดท้ายก็ออกมาอย่างที่เห็น... ได้ไอเดียจากเสื่อที่มันรุ่ย ๆแล้วอ่ะค่ะ ก็เท่ห์ไปอีกแบบ

ส่วนชิ้นนี้ก็ภูมิใจมากๆ เหมือนกันค่ะ ทำจากลูกปัด ผสมมุขแท้ อันนี้ มั่ว ๆเอาค่ะ ออกมาก็น่าตาดีเหมือนกันเนอะ....

ผลงานแต่ละชิ้นไม่มีชื่อเพราะว่า ยังไม่ทันตั้งชื่อ ชาวบ้านก็กวาดไปเรียบแล้วอ่ะค่ะ...

ไม่ยากจนเกินไป ใครสนใจ ฝึกขั้นพื้นฐานได้จากเว็บนี้เลยนะค่ะ http://pradid.rattana.org/crystal-bead-pattern.php หรือใครอยากเรียนก็สามารถหาเรียนได้ที่ศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร ไม่เสียค่าใช้จ่ายเลยค่ะ แต่ต้องเสียค่าอุปกรณ์เองค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น