วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2552

Anniversary cake

วันนี้ด้วยความตื่นเต้น อยากไปดู งาน Festival ที่ Crawley Town Centre เค้าบอกว่าจะมีงานแสดงศิลปะ หัตถกรรม บวกกับ วันอาทิตย์จะมีตลาดพื้นเมือง เป็นอะไรที่ชอบมาก ๆ

คิดว่าการที่ได้ไปดู อะไรที่เป็น ของท้องถิ่นเนี่ย ทำให้เราได้เรียนรู้ วิถีชีวิตของคนในท้องถิ่นนั้น ๆ และก็ได้รู้อะไรอีกเยอะแยะเลย ว่าแล้วก็... รีบออกจากบ้านแต่เช้าเลย ปรากฎว่าไปถึงแล้วแห้ว มีไม่กี่บูธเอง เค้าลงโฆษณาซะหรูหราใหญ่โต ไม่เป็นไร ไปเดินเล่นต่อ แถวนั้นจะมีร้านค้าเยอะแยะมากมาย

จริง ๆแล้วตั้งใจจะออกไปซื้อของเตรียมทำเค้ก ครอบรอบแต่งงานของตัวเองค่า... กลับมาถึงบ้านลงมือทำอย่างด่วนเลย เริ่มทำตั้งแต่ ทุ่มนึง ปรากฎว่าได้นอน เที่ยงคืน เพราะว่าทำเค้กเสีย เสียทั้งช็อกโกแลตแต่งหน้าเค้ก และก็ตัวแป้งเค้ก ต้องเริ่มทำใหม่ ยุ่งอยู่กับเค้กนี่อยู่นานเชียว ปรากฎว่า ทำออกมาได้หน้าตาแบบนี้

กว่าจะได้แบบนี้ ทำเอาเสียพลังงานไปเยอะเลย แต่ก็คุ้มค่าเพราะว่าได้เรียนรู้วิธีการทำช็อกโกแลตแต่งหน้าเค้ก และเป็นการฝึกฝนฝีมือไปในตัวเลยค่ะ คือจดจำประโยค ๆ นึงที่ว่า เมื่อตั้งใจจะทำสิ่งใด จงทำให้ดี ช่วยได้เยอะเลยค่ะ เพราะว่าเวลาเกิดอาการแบบว่า พอทำพลาดก็คิดว่า "ช่างเถอะ นิดหน่อย" แล้วก็ปล่อยเลยตามเลย นั่นไม่ดีค่ะ เป็นการฝึกตัวเองไปอย่างนั้นตลอด ไม่มีการพัฒนา

อ้อลืมบอกไป เค้กนี้ เป็นสปันจ์เค้ก ราดด้วย ครีมชีส บัตเตอร์ กาแฟค่ะ แล้วก็ตกแต่งด้วยช็อกโกแลต และสตอเบอรี่สด สตอเบอรี่น่ะ ปลูกเองนะค่ะ ภูมิใจเสนออีกละ แหมอยากให้ชิมจัง หวานมาก ๆๆ...

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ19 พฤศจิกายน, 2552

    อยากแต่งหน้าเค้กให้แฟนอ่ะค่ะ

    เป็นเค้กหัวใจ ไม่รุ้จะแต่งแบบไหนดี

    ตอบลบ