วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

เหนื่อยแต่คุ้ม...ที่ Selfridges london


วันนี้ทั้งวัน ใช้เวลาไปกับการเดิน ๆๆ แล้วก็เดิน อยู่ในลอนดอน เลยมีโอกาสไปเที่ยว ย่าน oxford street อีกหนึ่งแหล่งชอปปิ้ง ที่ มีความยาวถึง 1 ไมล์ (1.6 กม .) ทั้งสองฟากฝั่งถนนเต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย ที่มีชื่อเสียงและที่ใหญ่โตมโหฬารที่สุดในย่านนี้ก็คือห้าง Selfridges ซึ่งมีของขายตั้งแต่เครื่องใช้ในบ้าน ฟอร์นิเจอร์ เสื้อผ้าเครื่องสำอาง เครื่องแก้ว ล้วนแล้วแต่เป็นสินค้าแบรนเนม


แฮะๆๆ เห็นอะไรก็แพงไปหมดเลย ในใจก็คิดว่า เนี่ยน้า...คนคนนึงหรือกลุ่มนึงทำให้คนอีกคนหนึ่ง ยอมที่จะนำเงินจำนวนมากมาแลกกับของที่บางทีดูจะไม่สมกับราคาเลย แค่ยอมที่จะจ่ายเพื่อได้ชื่อว่า มีชื่อนี้แปะอยู่บนตัว บางทีราคาเสื้อบางตัวในห้างนี้อาจต่อชีวิตคนคนนึงในอีกซีกโลก ได้อีกหลายเดือนเลย


เดินไปคิดไป ก็เลยได้ของติดมือกลับบ้านซะเลย อิๆๆ (ซะงั้น) คิดไปคิดมาก็โชคดีนะ ได้ทำหลายอย่างที่คนอีกหลายคนไม่ได้ทำ ขอขอบคุณพระองค์และขอให้ข้าพระองค์เป็นคนดี เป็นผู้ประพฤติดีไปจนตาย โปรดรักษาและคุ้มครองข้าพระองค์ พระผู้ทรงได้ยินการวิงวอนเสมอ
อีกหนึ่งวัน ที่มีโอกาสได้พบได้เห็น ได้ประสบการณ์ ได้เรียนรู้ ได้รับโอกาสที่ดี ก็ดีนะ... อยากบอกว่า พยายามประพฤติดี และมีความหวังในอัลลอฮ์ ทำให้มีกำลังใจ และทำให้พบโอกาสและความโชคดี บอกด้วยประสบการณ์ ไม่เชื่อลองดู


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น